Đường dẫn truy cập

4 cảnh sát viên Iraq bị hạ sát ở Nasiriyah. - 2004-03-11


Những kẻ có vũ trang đã hạ sát 2 nhân viên dân sự Hoa Kỳ và 1 thông dịch viên người Iraq làm việc cho Thẩm Quyền Lâm Thời của Liên Minh.

Cảnh sát địa phương và các giới chức quân sự Ba Lan có trách nhiệm trong khu vực nơi mà vụ nổ súng đã diễn ra hôm thứ ba cho biết những kẻ vũ trang đã giả dạng cảnh sát. Nhưng các giới chức Hoa Kỳ trong liên minh cho hay đang điều tra vụ này và một số chi tiết do các giới chức địa phương báo cáo có thể không đúng sự thực.

Các giới chức quân sự Ba Lan nói rằng những vụ giết người này diễn ra hôm thứ Ba tại một nút chặn dựng tạm trên đường đi gần Hillah, ở phía nam Baghdad, và sau đó binh sỹ đã bắt giữ 5 người Iraq chở thi hài của các nạn nhân.

Trong một diễn biến khác, ở thành phố miền nam Nasiriyah, 4 cảnh sát viên Iraq đã bị hạ sát hôm thứ Ba trong một vụ giao tranh khi họ chặn xét những thành viên của một nhóm dân quân riêng hành sử như một lực lượng an ninh cho các chính đảng Hồi giáo Shia. Vụ này hiện cũng đang được điều tra

. Trong khi đó, một vụ nổ bom đã xảy ra tại thị trấn Baquba phía bắc thủ đô, gây thương tích cho ít nhất 1 người và gây thiệt hại nặng cho văn phòng của một đảng Hồi giáo Shia có tên là Hội Đồng Tối Cao cho Cách Mạng Hồi giáo tại Iraq. Chưa có phe phái nào lên tiếng nhận là chủ mưu trong vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG