Đường dẫn truy cập

Tranh cử tại Hoa Kỳ. - 2004-03-08


Mặc dù còn đến 8 tháng nữa mới đến ngày bầu cử, cả 2 phe Dân Chủ và Cộng Hòa đã bắt đầu lời qua tiếng lại với nhau trong suốt mấy ngày qua.

Hôm Chủ Nhật, trên một chương trình phỏng vấn truyền hình của đài CBS, Thống Đốc bang Pennsylvania, ông Ed Rendell, một người của đảng Dân Chủ nói rằng chính phủ Bush không có kế hoạch tái thiết Iraq sau khi Saddam Hussein bị lật đổ, vì thế, ngay cả những người lúc ban đầu ủng hộ chiến tranh cũng có lý do để chỉ trích chính phủ.

Trên một chương trình phỏng vấn của một đài truyền hình khác, ông Marc Racicot. Trưởng Ban vận động tranh cử của Tổng Thống Bush bênh vực chuyện sử dụng các hình ảnh đau buồn của ngày 11 tháng 9 trên các quảng cáo truyền hình tranh cử của Tổng Thống Bush. Ông Racicot nói rằng các hình ảnh này nói lên thành tích của Tổng Thống Bush trong giờ phút khó khăn của đất nước, và nói lên quyết tâm chống khủng bố của chính phủ ông.

Trên một chương trình phỏng vấn của một đài truyền hình khác, Nghị Sĩ John McCain dự báo cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc năm nay sẽ hết sức gay go, điều đó cho thấy nhân dân đang đứng trước tình hình chia rẽ chưa từng thấy.

Theo Nghị Sĩ McCain, nếu tình hình này tiếp tục, sẽ làm nản lòng nhiều người Mỹ và sẽ có rất ít cử tri đi bầu vào tháng 11. Ông kêu gọi các ứng cử viên bớt chú ý đến quá khứ của nhau, mà hãy hướng về phía trước để đưa đất nước tiến lên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG