Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ Hoa Kỳ chỉ trích ông Raph Nader vì quyết định ra tranh cử Tổng Thống. - 2004-02-23


Các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ Hoa Kỳ chỉ trích ông Raph Nader, một nhà hoạt động bênh vực giới tiêu thụ, vì quyết định của ông lại ra tranh cử Tổng Thống một lần nữa trong năm nay.

Nhiều đảng viên đảng Dân chủ đã tố cáo ông Nader là đã chia sẻ mất số phiếu của các cử tri có khuynh hướng tự do ủng hộ ông Al Gore trong cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 2000 giúp cho Tổng Thống Bush đắc cử, đặc biệt là tại tiểu bang Florida, nơi ông Bush chỉ thắng với đa số không tới 600 phiếu. Chủ tịch Đảng Dân chủ trên toàn quốc, nói rằng quyết định lại ra tranh cử trong năm nay của ông Nader là một điều “không may.”

Ông McAuliffe nói rằng ông Nader có cả một thành tích xuất sắc trong việc tranh đấu cho các gia đình người lao động, và ông không muốn thấy gia tài mà ông để cho nước Mỹ lại có thêm bốn năm cầm quyền của Tổng Thống Bush nữa.

Nhưng ông McAuliff cũng tiên liệu rằng tổngsố phiếu ủng hộ cho đảng thứ ba này sẽ không có ảnh hưởng nhiều như hồi 4 năm trước đây.

Còn các đảng viên của Đảng Cộng Hòa thì nói rằng dù ông Nader có ra tranh cử hay không thì Tổng Thống Bush cũng vẫn thắng trong cuộc bầu cử năm nay. Tổng Thống Bush sẽ đọc một diễn văn vào ngày hôm nay để phác họa các chủ đề chính trong cuộc vận động tranh cử của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG