Đường dẫn truy cập

Pakistan và Ấn Ðộ đạt được một thỏa hiệp về bản lộ đồ cho tương lai các cuộc đàm phán. - 2004-02-19


Một thỏa hiệp đạt được giữa Ấn Ðộ và Pakistan về bản lộ đồ cho tương lai các cuộc đàm phán đang được ca ngợi như một dấu hiệu cho thấy hai cường quốc hạt nhân đối thủ này tỏ ra nghiêm túc trong việc kiến tạo hòa bình.

Một vài tờ báo Ấn Ðộ ca ngợi lãnh tụ hai nước đã có thái độ tích cực trong cuộc đối thoại. Thỏa hiệp đạt được tại thủ đô Islamabad của Pakistan hôm thứ Tư vừa qua khi quốc vụ khanh ngoại giao của hai nước láng giềng này ký kết chấp thuận bản nghị chuẩn bị cho các cuộc họp của các giới chức cao cấp của bộ ngoại giao hai nước.

Bản lộ đồ phác họa một loạt các cuộc họp trong tương lai để thảo luận về tất cả những đề tài nổi bật đã gây chia rẽ giữa hai nước. Một số các nhà phân tích cho rằng bản lộ đồ đạt được chỉ đưa ra các vấn đề chứ không đề ra phương cách giải quyết.

Một giới chức thuộc Trung tâm đối thoại về chính sách có trụ sở tại New Delhi, ông Brahma Chellaney nói đại ý rằng những gì diễn ra tại Islamabd cho thấy hai phía không thảo luận về thực chất của vấn đề mà chỉ nói đến các thủ tục có tính cách quan liêu. Và về cơ bản hội nghị tiến hành suông sẻ vì hai bên sẵn sàng quay về với kế hoạch của các cuộc thảo luận đã được nhất trí năm 1997.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG