Đường dẫn truy cập

Hai xe tải chở bom nổ gần một căn cứ quân sự của Ba Lan ở Baghdad, 11 người thiệt mạng. - 2004-02-18


Liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu ở Iraq cho biết vụ tấn công tự sát bằng 2 xe tải chở bom gần một căn cứ quân sự của Ba Lan ở mạn Nam Baghdad đã giết chết ít nhất 11 người Iraq và gây thương tích cho mấy mươi người khác, trong đó có một số người là binh sĩ của lực lượng liên minh.

Một phát ngôn viên liên minh cho báo chí biết rằng vụ tấn công xảy ra sáng sớm hôm nay bên ngoài trại Charlie, gần thành phố Hillah, thuộc trung bộ Iraq. Các giới chức quân đội Ba Lan ở đó cho hay hai chiếc xe chở chất nổ chạy đến cổng trại. Lính canh đã bắn vào các chiếc xe đó, khiến một chiếc xe phát nổ. Chiếc xe còn lại tông vào một bức tường xi măng và phát nổ. Các giới chức Ba Lan nói thêm rằng trong số lính bị thương có người Ba lan, Hungarie và Mỹ.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, cho biết ông hy vọng sẽ đưa ra một đề nghị trong tuần này về việc tổ chức bầu cử ở Iraq.

Người cầm đầu Liên Hiệp Quốc nói rằng ông hy vọng là Liên Hiệp Quốc sẽ có thể giúp phá vỡ tình trạng bế tắc hiện nay và lèo lái công việc vào một hướng đi đúng đắn.

Các nhà lãnh đạo Hồi giáo Shia ở Iraq cho rằng có thể tổ chức một cuộc bầu cử toàn quốc trước khi quyền hành được chuyển giao cho một chính phủ lâm thời vào ngày 30 tháng 6.

Nhưng phái đoàn Liên Hiệp Quốc do ông Lakhdar Brahimi cầm đầu, sau khi viếng thăm Iraq hồi gần đây, nói rằng có lẽ không thể tổ chức bầu cử trước thời hạn vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG