Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Việt Nam bố ráp một công ty cung cấp dược phẩm thú y ở Hà Nội và tịch thu hơn 1000 hộp thuốc Phatigum T. - 2004-02-12


Cũng liên quan đến dịch cúm gà, tin của hãng thông tấn Pháp cho biết cảnh sát Việt Nam đã bố ráp một công ty cung cấp dược phẩm thú y ở Hà Nội và tịch thu hơn 1000 hộp thuốc Phatigum T. mà công ty này nói là có thể trị bệnh cúm gà ở gà vịt.

Theo lời các giới chức cảnh sát, công ty vừa kể chỉ được Cục Thú y cho phép sản xuất thuốc dùng cho trâu bò mà thôi. Hãng AFP trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng nhiều người ở Hà Nội và các tỉnh khác đã mua loại thuốc vừa kể để trị cho gà vịt của họ nhưng không có hiệu quả gì. Mặt khác, phái viên Stephanie Ho của hãng thông tấn AP ở Trung Quốc cho hay hôm thứ Năm, giới hữu trách Trung Quốc loan báo rằng họ đã huy động 16 ngàn nhân viên y tế trong vùng Hoa Nam tham gia công tác phòng chống dịch cúm gà và truy tìm nguồn gốc của ca lây nhiễm cúm gà đầu tiên.

Nhiều nhân viên ở tỉnh Quảng Tây đang được phái tới những khu vực giáp với Việt Nam để giúp các nhà khoa học điều tra điều mà họ gọi nguồn gốc chính xác của vi rút cúm gà ở đó.

Tại tỉnh Quảng Ðông, các giới chức địa phương đã tỏ ra lạc quan về tình hình dịch bệnh và dự trù thực hiện lại việc xuất khẩu gà sang Hồng Kông. Tuy dịch bệnh nguy hiểm này đã xuất hiện ở 14 khu vực, nhưng cho đến nay, chưa có ca bệnh cúm gà nơi con người được phát hiện ở Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG