Đường dẫn truy cập

Thêm một người đàn ông thiệt mạng vì bệnh cúm gà tại Việt Nam. - 2004-02-09


Thêm một người đàn ông Việt Nam thiệt mạng vì bệnh cúm gà, nâng tổng số người tại Á Châu thiệt mạng vì bệnh dịch này lên 19, trong khi một phụ nữ Kampuchia từ trần tuần trước tại một bệnh viện ở Việt Nam có thể là nạn nhân đầu tiên của quốc gia láng giềng này.

Các thông tấn xã AFP và Reuters cho hay người đàn ông Việt Nam vừa kể, xuất thân từ một gia đình có nuôi gà ở tỉnh Bình Phước, đã thiệt mạng hôm thứ Hai tại Bệnh Viện Bệnh Nhiệt Đới ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Theo một viên chức thuộc Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh của tỉnh Bình Phước, 3 con gà của gia đình này mới chết hồi gần đây, và gia đình đã ăn thịt 3 con gà vừa kể.

Sau đó 3 ngày, người đàn ông này bị bệnh, phải đưa đi điều trị. Các cuộc điều tra cho thấy phần lớn những vụ lây nhiễm bệnh cúm gà bắt nguồn từ việc tiếp xúc với những con gà bị bệnh hoặc với xác gà chết vì bệnh, và các chuyên viên y tế cho rằng khó có chuyện bị lây bệnh qua đường ăn thịt hoặc trứng gà được nấu nướng cẩn thận.

Trong khi đó, một viên chức của Tổ Chức Y Tế Thế Giới tại Phnom Penh cho rằng người phụ nữ Kampuchia mang thai, 24 tuổi, từ trần hôm thứ Sáu vừa rồi tại một bệnh viện ở Việt Nam có thể là nạn nhân đầu tiên của bệng cúm gà tại Kampuchia. Người phụ nữ này thiệt mạng vì những bệnh thuộc đường hô hấp, và các cuộc thử nghiệm đang được thực hiện để xem bà có chết vì bệnh cúm gà hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG