Đường dẫn truy cập

Trung Quốc xác nhận những ca bệnh cúm gà mới tại Hà Bắc, Thiểm Tây, Cam Túc, Hồ Nam, Quảng Đông và Triết Giang. - 2004-02-09


Trung Quốc đã xác nhận những ca bệnh cúm gà mới trong 6 tỉnh và cho hay 3 ca bị nghị nhiễm bệnh này ở những nơi khác trong nước cũng đang được điều tra.

Đài truyền hình của nhà nước Trung Quốc cho hay dịch cúm gà mới bột phát đã được phát hiện tại tỉnh Hà Bắc, Thiểm Tây, Cam Túc, Hồ Nam, Quảng Đông và Triết Giang.

Vi rút này đã giết hại 18 ngừơi tại Việt Nam và Thái Lan, tất cả dường như đã nhiễm bệnh qua sự tiếp xúc với gia cầm mang bệnh. Nhà chức trách Campuchia cho hay họ nghi 1 phụ nữ trong nước đã chết tuần trước cũng vì lây loại siêu vi này.

Vi rút cúm gà đã gây báo động khắp Châu Á. Hơn 50 triệu con gà trong toàn vùng đã chết vì vi rút hoặc đã bị đem giết để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch này.

Một loại cúm gia cầm nhẹ hơn đã vừa được phát hiện tại miền đông Hoa Kỳ khiến cho lập tức nhiều chính phủ Châu Á hạ lệnh ngưng nhập khẩu gà vịt của Mỹ.

Nhưng nhà chức trách Hoa Kỳ cho hay loại vi rút H-7 tìm thấy trong bệnh cúm gà tại Mỹ không nguy hiểm đối với con người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG