Đường dẫn truy cập

Bộ Nông nghiệp Indonesia bị chỉ trích vì đã cho phép nhập khẩu từ Trung Quốc một loại thuốc chủng cúm gà. - 2004-02-06


Cũng liên quan đến vấn đề tiêm chủng cho gà vịt, tin của hãng thông tấn Kyodo đánh đi từ Jakarta hôm thứ Sáu cho biết Bộ Nông nghiệp Indonesia đang bị chỉ trích vì đã cho phép nhập khẩu từ Trung Quốc một loại thuốc chủng cúm gà bị cho là không có hiệu nghiệm và được bào chế bởi một nhà sản xuất chưa được giám định.

Hãng Kyodo trích lời một chuyên gia vi trùng học, ông Marten Malole, nói rằng: loại thuốc chủng nhập khẩu từ Trung Quốc này có thể khiến cho dịch cúm gà ở Indonesia trở nên nghiêm trọng hơn. Ông Malole nói thêm rằng: công ty bào chế thuốc chủng ở Trung Quốc chưa hề được giám định bởi Tổ chức Thế giới về Sức khỏe Động vật và việc xử dụng thuốc chủng của họ có thể làm bùng ra một vụ bộc phát dịch bệnh mới với một dạng vi rút mới.

Nhật báo Kompas ở Jakarta trích lời các chuyên gia cho biết loại thuốc chủng nhập khẩu từ Trung Quốc không thể dùng để chống loại vi rút cúm gà đang hoành hành ở Indonesia và phải mất vài tháng nữa mới có thể tìm ra một loại thuốc chủng có hiệu nghiệm.

Tờ Kompas còn cho biết 3600 lọ thuốc chủng từ Trung Quốc đã được thông quan ở phi trường Jakarta mặc dù có sự ngăn chận của một nhân viên kiểm dịch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG