Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush sẽ hạ lệnh mở cuộc điều tra độc lập những tin tức tình báo về các vũ khí có khả năng hủy diệt hàng loạt của Iraq. - 2004-02-02


Các giới chức cao cấp của Hoa Kỳ cho biết tổng thống Bush sẽ hạ lệnh mở cuộc điều tra độc lập những tin tức tình báo về các vũ khí có khả năng hủy diệt hàng loạt của Iraq thu thập được trước khi mở cuộc chiến.

Ông vẫn đang bị áp lực mạnh của các nhà làm luật thuộc cả hai đảng Dân chủ lẫn Cộng Hòa để phải mở cuộc điều tra như vậy. Tin trích dẫn lời các giới chức cao cấp Hoa Kỳ nói rằng cuộc điều tra sẽ tập trung vào những lượng định tình báo trước chiến tranh.

Tuần trước, cựu trưởng đoàn tìm kiếm vũ khí tại Iraq, ông David Kay, nói rằng ông tin là những tin tức tình báo về các vũ khí bị cấm của Iraq “hầu như đều sai lạc".

Ông Kay nói rằng ông không tin là sẽ tìm thấy bất cứ một kho vũ khí hạt nhân, hóa học hay sinh học nào tại đó. Ông bác bỏ gợi ý rằng các giới chức chính phủ đã tạo áp lực với các cơ quan tình báo để họ phải đưa ra kết luận Baghdad đã có các loại vũ khí này hầu biện minh cho việc Hoa Kỳ cầm đầu cuộc tiến quân vào Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG