Đường dẫn truy cập

Các nước Á Châu đồng ý hợp tác chống dịch cúm gà. - 2004-01-28


Các nước Á Châu đồng ý hợp tác chống dịch cúm gà. Các nước Á Châu dự hội nghị quốc tế về dịch cúm gà trong 1 ngày tại Bangkok đã đồng ý tham gia lực lượng trong nỗ lực chống dịch bệnh đã được phát hiện tại ít nhất 9 quốc gia và Đài Loan.

Trong một thông cáo chung do ngoại trưởng Thái tuyên đọc, các đại biểu đã cam kết tăng cường cảnh giác trước virut và lập một mạng lưới thú y trong khu vực. Họ đồng ý rằng biện pháp tiêu huỷ có tính cách đề phòng đối với các đàn gia cầm trong những vùng bị nhiễm bệnh là phương sách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Các giới chức thuộc Tổ Chức Y Tế Thế Giới tham dự hội nghị tại Bangkok hứa sẽ trợ giúp về mặt tài chính và kỹ thuật cho các nước bị tác động của dịch bệnh. Một trong các đại biểu là ông Peter Cordingly, cho rằng cần phải có một kế hoạch phòng chống toàn khu vực.

Ông Cordingly nói rằng dịch bệnh đã phát triển tới mức độ không một quốc gia đơn độc nào có thể xử lý một mình được. Phải đi tìm một phương pháp chung cho nhiều nước để giải quyết vấn nạn này.

Được biết có ít nhất 10 người đã chết vì virut gây bệnh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG