Đường dẫn truy cập

Trung Quốc áp dụng thêm những biện pháp để ngăn chận sự lây lan của SARS và bệnh cúm gà. - 2004-01-18


Trung quốc đang áp dụng thêm những biện pháp để ngăn chận sự lây lan của bệnh SARS và bệnh cúm gà trong lúc hàng triệu người đi thăm thân nhân trong dịp Tết.

Bộ trưởng Y tế Trung quốc nói rằng các nhân viên y tế và giao thông phải chấp hành nghiêm chỉnh các qui định cách ly của chính phủ để ngăn ngừa sự tái phát của bệnh SARS. Trong tháng này, Trung quốc đã ghi nhận 3 ca bệnh SARS đã được xác nhận.

Tin tức cho biết trong một nỗ lực khác nhằm ngăn ngừa bệnh cúm gà, Trung quốc đã ra lệnh cấm nhập khẩu gà từ Việt Nam, Nhật bản và Nam Triều Tiên.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết bệnh cúm gà đã gây tử vong cho một nạn nhân khác ở Việt Nam trong lúc giới hữu trách ở Hà nội ghi nhận thêm những ca bệnh bị nghi là nhiễm phải chứng bệnh nguy hiểm này. Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng họ đã xác nhận là một bé trai 5 tuổi đã bị thiệt mạng vì virút cúm gà hồi tuần trước.

Ông Bob Dietz, phát ngôn viên của một toán chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế Thế giới đang giúp Việt Nam điều tra về vụ bộc phát bệnh cúm gà cho biết tổng số người chết vì virút cúm gà H5N1 ở Việt Nam hiện nay đã lên đến 4 người.

Ông Dietz nói đại ý rằng số bệnh nhân có triệu chứng nhiễm bệnh đường hô hấp được đưa vào hai bệnh viện lớn ở Hà nội để điều trị đang gia tăng một cách rõ rệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG