Đường dẫn truy cập

Ông Tony Blair: Tổ chức Đạo Quân Cộng Hòa Ireland không chịu giải giới là trở ngại chính cho việc phục hồi một chính phủ liên hiệp tại Bắc Ireland. - 2004-01-16


Thủ Tướng Anh, ông Tony Blair nói rằng, sự kiện tổ chức Đạo Quân Cộng Hòa Ireland không chịu giải giới và từ bỏ bạo lực là trở ngại chính cho việc phục hồi một chính phủ liên hiệp tại Bắc Ireland.

Hôm qua, ông Tony Blair nói rằng điều quan trọng là Đạo Quân Cộng Hòa Ireland phải minh thị cam kết theo đuổi hòa bình đặc biệt là sau những thắng lợi mới đây trong cuộc bầu cử của cả đảng Sinn Fein có liên hệ với tổ chức Đạo Quân Cộng Hòa Ireland lẫn những các tín đồ Tin Lành cứng rắn thuộc Đảng Dân chủ Unionist.

Ông Blair nói rằng, nếu đảng Sinn Fein trông đợi các đảng khác hợp tác với họ để thành lập một chính phủ trong khi tổ chức Đạo Quân Cộng Hòa Ireland không chịu giải giới thì quả là điều không hợp lý.

Nhà lãnh đạo Anh và Ireland đang tìm cách bắt đầu thương thuyết với các đảng khác để phục hồi chính phủ liên hiệp giữa các tín đồ Thiên Chúa Giáo và Tin Lành Giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG