Đường dẫn truy cập

Malaysia bắt giữ một số người mang quốc tịch Thái liên hệ đến vụ tấn công vào một tiền đồn quân đội ở nam bộ Thái Lan. - 2004-01-12


Giới hữu trách Malaysia đã bắt giữ một số người mang quốc tịch Thái Lan bị cho là có liên hệ đến vụ tấn công hồi tuần trước vào một tiền đồn quân đội ở nam bộ Thái Lan.

Các nghi can đang bị thẩm vấn và các giới chức Malaysia cho biết họ sẽ bị giao cho Thái Lan nếu bị xác nhận là có liên can đến vụ đổ máu trong tuần trước. Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan cho biết các giới chức an ninh đã săn đuổi ráo riết các nghi can tấn công.

Phát ngôn viên này nói rằng cuộc truy lùng rất gắt gao về phía chính phủ Thái, và sự hợp tác của Malaysia đã được tăng cường và rất hữu ích. Các phần tử bị nghi là đấu tranh hồi giáo đã làm 4 binh sĩ thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào một doanh trại quân đội hôm chủ nhật vừa qua, và còn đánh cắp hơn 100 vũ khí.

Gần như vào cùng thời điểm đó, những kẻ tấn công đã phóng hỏa 21 trường học tại nam bộ Thái Lan. Ngày mai, Thái Lan và Malaysia sẽ bắt đầu các cuộc tuần tra biên giới chung để truy lùng những kẻ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG