Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Ấn Vajpayee nói sẽ không mở các cuộc thảo luận về vấn đề Kashmir nếu lập trường của Pakistan không thay đổi. - 2004-01-02


Thủ Tướng Ấn Độ Atal Behari Vajpayee nói rằng, sẽ không thể mở các cuộc thảo luận có ý nghĩa về vấn đề Kashmir nếu không có thay một đổi cơ bản trong lập trường của Pakistan về vấn đề này.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho một tạp chí, Thủ Tướng Ấn Độ nói rằng các cuộc thảo luận có ý nghĩa sẽ không thể diễn ra chừng nào mà Pakistan còn tin là họ có chủ quyền tại Kashmir vì đó là một bang mà đa số dân theo Hồi Giáo. Một Đường Ranh Kiểm Soát được thiết lập trong cuộc ngưng bắn chia đôi vùng Kashmir giữa Pakistan và Ấn Độ, kiểm soát 2/3 vùng mà đa số dân theo Hồi Giáo này.

Tháng trước, Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf đã đề nghị bãi bỏ đòi hỏi của nước ông là tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý do Liên Hiệp Quốc bảo trợ liên quan tới chủ quyền về vùng Kashmir để giải quyết vấn đề này. Tổng Thống Bush nói rằng ông ca ngợi cả hai nước Ấn Độ và Pakistan vì những cố gắng mới đây của họ để giảm bớt căng thẳng giữa đôi bên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG