Đường dẫn truy cập

British Airways bãi bỏ một chuyến bay nữa từ London tới Washington hôm nay. - 2004-01-02


Hôm nay, hãng hàng không Anh British Airways đã bãi bỏ một chuyến bay nữa từ London tới Washington vì e ngại trước mối đe dọa về an ninh. Các giới chức không cho biết mối đe dọa này thuộc loại nào.

Các hành khách trên cùng chuyến bay này hôm thứ Tư đã bị câu lưu để thẩm vấn trong nhiều giờ khi họ tới. phi trường. Ba chuyến bay của hãng hàng không vừa kể hoạt động trên lộ trình giữa London và Washington cũng đã bị bãi bỏ hoặc hoãn lại trong ngày Năm Mới dương lịch sau khi nhận được cảnh cáo về trường hợp có thể có mối đe dọa khủng bố.

Lần thứ nhì trong ngày thứ Năm, một chuyến bay từ Mexico City tới Los Angeles đã bị bãi bỏ sau khi các giới chức Hoa Kỳ cảnh cáo rằng chuyến bay này có thể là một mục tiêu khủng bố. Nhà chức trách Hoa Kỳ cho hay các thông tin tình báo đã nêu lên mối e ngại là bọn khủng bố có thể đang hoạch định kế hoạch cướp phi cơ chở khách hoặc vận tải hàng hóa để làm phương tiện thực hiện một cuộc tấn công khủng bố.

Trong khi đó lực lượng phòng vệ duyên hải Hoa Kỳ cho hay, hôm thứ Ba vừa qua, họ đã ra lệnh tạm thời đóng cửa hải cảng Valdez ở tiểu bang Alaska là cảng hàng đầu của Hoa Kỳ để đón các tầu chở dầu, vì những lo ngại về an ninh. Hạ sĩ Hải quân Russ Tippets trong lực lượng phòng vệ duyên hải đã nói rằng hiện nay các biện pháp an ninh đang được tăng cường ở khắp mọi nơi trong nước và bởi vì Valdez là một trong những cảng lớn nhất của Alaska nên lực lượng của ông được lệnh tăng cường an ninh tại đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG