Đường dẫn truy cập

Một trong các nghi can bị truy lùng gắt gao nhất của Ả Rập Saudi đã ra đầu thú với nhà chức trách. - 2003-12-31


Bộ trưởng nội vụ Ả Rập Saudi cho biết một trong các nghi can bị truy lùng gắt gao nhất của nước này đã ra đầu thú với nhà chức trách hồi hôm qua. Một thông cáo của bộ được các cơ quan truyền thông nhà nước Ả Rập Saudi phổ biến nói rằng người đàn ông này tên là Mansour bin Mohammad Ahmad Faqih nằm trong danh sách 26 phần tử hồi giáo bị truy nã vì bị nghi là có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Trong khi đó, các nhà ngoại giao tây phương ở Ả Rập Saudi nói rằng các phần tử quá khích có liên hệ với al-Qaida có thể đang tìm cách gây tình trạng mất ổn định cho chính phủ của vương quốc này bằng cách ám sát các viên chức an ninh. Nhà chức trách Ả Rập Saudi đã mở cuộc đàn áp các phần tử hồi giáo quá khích kể từ khi 50 người bị sát hại trong các vụ đánh bom tự sát ở Riyadh vào hồi tháng 5 vào tháng 11 năm nay.

Ông Mohammed al Hulwah tin rằng các phần tử khủng bố đã tính sai khi nhắm mục tiêu vào Ả Rập, là nơi có những đền đài linh thiêng nhất của đạo Hồi. Ông Hulwah là người đứng đầu ủy ban đối ngoại Majlis Ash Shura,

Ông Hulwah cho rằng sai lầm lớn của tổ chức khủng bố này là họ bắt đầu chiến đấu và đánh bom tại Ả Rập Saudi, bởi vì chính phủ hiện nay đang thay đổi đường lối. Và cuộc thánh chiến nay nhắm vào các phần tử khủng bố đó bởi vì chúng đe dọa Ả Rập Saudi và muốn phá hoại thanh danh của Ả Rập Saudi trên thế giới và chống lại các quyền lợi của đạo Hồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG