Đường dẫn truy cập

Nhân viên kiểm lâm ở Việt Nam phát giác một vụ chuyên chở thịt rừng khi khám xét một xe khách ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. - 2003-12-24


Trong bản tin đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Ba, hãng thông tấn Pháp cho biết nhân viên kiểm lâm ở Việt Nam đã phát giác một vụ chuyên chở thịt rừng khá lớn khi họ khám xét một xe khách ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hãng AFP trích lời các giới chức địa phương cho biết: giới hữu trách đã tìm thấy gần 260 kilogram thịt được xẻ thành khối nhỏ của các loại thú rừng gồm nhím, chồn và heo rừng.

Tuy không nằm trong danh sách các loại thú có nguy cơ bị tuyệt chủng, nhưng việc giết hại và mua bán các loại thú rừng vừa kể bị luật pháp Việt Nam ngăn cấm. Người áp tải lô hàng trái phép này khai với cảnh sát rằng anh ta được thuê để mang số hàng đó từ tỉnh Quảng Ngãi đem bán ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo ghi nhận của phái viên AFP, tệ nạn buôn lậu các động vật hoang dã rất phổ biến ở Việt Nam vì nhiều người ở đây cho rằng việc tiêu thụ, ăn uống các loại thú rừng là một biểu tượng của địa vị xã hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG