Đường dẫn truy cập

Pakistan tiến hành cuộc điều tra về nguồn tin các khoa học gia Pakistan có thể đã cung cấp kỹ thuật vũ khí hạt nhân cho Iran. - 2003-12-23


Chính phủ Hoa Kỳ tỏ ý hoan nghênh việc giới hữu trách Pakistan tiến hành cuộc điều tra về nguồn tin nói rằng các khoa học gia Pakistan có thể đã cung cấp kỹ thuật vũ khí hạt nhân cho Iran và những nước khác.

Các giới chức của chính phủ Hoa Kỳ tuyên bố hôm thứ Hai rằng họ chấp nhận lời cam kết của Pakistan nói rằng họ không còn liên hệ gì nữa đến vấn đề khuyếch tán vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố vừa kể được loan báo sau khi chính phủ Pakistan cho biết họ đã bắt đầu thẩm vấn các nhà khoa học nổi tiếng về khả năng kỹ thuật vũ khí hạt nhân của Pakistan đã được cung cấp cho nước khác.

Trong số các khoa học gia vừa kể có ông Abdul Qadeer Khan, cha đẻ bom nguyên tử của Pakistan và là người được dân chúng Pakistan xem là một vị anh hùng dân tộc.

Các tờ báo lớn ở Mỹ cho biết bằng chứng mà các nhân viên tình báo Hoa Kỳ và quốc tế thu thập được cho thấy rằng Pakistan là nguồn cung cấp kỹ thuật tinh luyện uranium cho Iran và những nước khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG