Đường dẫn truy cập

Đại Hội Thể Thao Người Khuyết Tật Đông Nam Á khai mạc tại Hà Nội. - 2003-12-22


Đại Hội Thể Thao Người Khuyết Tật Đông Nam Á lần thứ nhì đã chính thức khai mạc tại Hà Nội tối Chủ Nhật, 8 ngày sau khi Việt Nam tổ chức SEA Games thành công và chiến thắng trong đại hội thể thao lần đầu tiên diễn ra tại nước cộng sản này.

Hơn 700 vận động viên khuyết tật thuộc 10 nước ASEAN và Đông Timor đã được khán giả nhiệt liệt hoan nghênh trong cuộc diễn hành đày xúc động tại vận động trường quốc gia Mỹ Đình. Đội quân nhạc Việt Nam đã dẫn đầu cuộc diễn hành của 11 phái đoàn tiến vào vận động trường đông nghẹt khán giả phất cờ và biểu dương tình đoàn kết và thân hữu.

Cách đây 2 năm, khi Đại Hội Thể Thao người khuyết tật Ðông Nam Á đầu tiên tổ chức tại Malaysia, chỉ có khoảng 400 vận động viên tham dự. Kỳ này, vận động viên được chia thành 5 nhóm khác nhau, dựa theo mức khuyết tật của mình, trong có nhóm bị bại liệt, nhóm phải ngồi xe lăn, nhóm khiếm thị, nhóm liệt não và nhóm chậm trí.

Vận động viên tranh nhau 312 huy chương vàng trong 5 bộ môn thể thao gồm điền kinh, bơi lội, cử tạ, cầu lông và bóng bàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG