Đường dẫn truy cập

Thế giới hoan nghênh quyết định từ bỏ chương trình vũ khí có tầm sát hại tập thể của Libya. - 2003-12-20


Trung Quốc và Nhật là hai trong các quốc gia nồng nhiệt hoan nghênh quyết định của Libya từ bỏ chương trình vũ khí có tầm sát hại tập thể của họ.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc ông Lưu Kiến Siêu nói rằng nước ông ủng hộ việc gia tăng các cuộc đối thoại và hợp tác quốc tế trong việc giải quyết các vấn đề không phổ biến vũ khí.

Phát ngôn viên chính phủ Nhật bản ông Yasuo Fukuda đã ca ngợi quyết định của Libya như một bước tiến trong việc ngăn chặn sự bành trướng vũ khí hạt nhân. Ông nói rằng hành động vừa kể cho thấy là Libya đã trở thành có tinh thần hợp tác với cộng đồng quốc tế.

Bộ trưởng ngoại giao Pháp, ông Dominique de Villepin nói rằng hành động của Libya là một bước tiến quan trọng trong việc chính phủ Tripoli hoàn toàn trở lại với cộng đồng quốc tế, nhưng ông cũng kêu gọi các giới chức Libya kết thúc các cuộc đàm phán liên quan đến việc bồi thường cho các gia đình của những người bị sát hại ở trong vụ đánh bom một máy bay chở khách của Pháp vào năm 1989.

Bộ trưởng ngoại giao Anh ông Jack Straw đã ca ngợi nhà lãnh đạo Moammar Gahafi của Libya là đã tỏ ra xứng đáng với cương vị của một nhà lãnh đạo quốc gia khi từ bỏ các vũ khí có tầm sát hại tập thể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG