Đường dẫn truy cập

Siêu thị trên mạng đầu tiên được khai trương ở Hà Nội. - 2003-12-18


Siêu thị trên mạng đầu tiên ở Hà Nội đã được khai trương hôm thứ Tư để giúp các doanh nghiệp ở Hà Nội xúc tiến thương mại, quảng cáo sản phẩm, và tìm hợp đồng xuất khẩu.

Hãng AFP trích lời ông Phạm Tất Thắng, Giám đốc Trung tâm Thông tin Thương mại của Bộ Thương mại Việt Nam, cho biết siêu thị này do Bộ Thương mại khai trương và ở địa chỉ Internet là http://ecommerce.com.vn

Ông Phạm Tất Thắng cho biết thêm rằng trong thời gian đầu, siêu thị này chủ yếu là cung cấp dịch vụ giữa doanh nghiệp và khác hàng, tuong tự như dịch vụ mua hàng điện tử, để giúp khách hàng lựa chọn, mua sắm, và trả tiền thông qua Internet.

Bên cạnh phần quảng cáo sản phẩm của hơn 50 công ty, website này còn cung cấp những thông tin về thị trường Việt Nam cùng với những hoạt động, chính sách, và luật lệ thương mại.

Cũng theo ông Phạm Tất Thắng: trong tương lai, website sẽ là nơi thực hiện tất cả các giao dịch điện tử; và các doanh nghiệp Việt Nam có thể thông qua Internet để giới thiệu sản phẩm của mình, tìm kiếm các đối tác ngoại quốc, xuất khẩu hàng hóa, và nộp thuế.

Tháng 7 vừa qua, Bộ Bưu chính và Viễn thông Việt Nam đã đề xuất những kế hoạch nhằm phát triển thương mại điện tử. Tuy nhiên, các kế hoạch này vẫn còn đang chờ sự chấp thuận của thủ tướng Phan Văn Khải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG