Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Hoa Kỳ James Baker vận động sự ủng hộ cho những nỗ lực nhằm giảm bớt khoản nợ nhiều tỉ đô la của  Iraq. - 2003-12-17


Hôm nay, Đặc sứ James Baker của Hoa Kỳ đang có mặt tại Ý, tiếp tục chuyến viếng thăm Âu Châu nhằm vận động sự ủng hộ cho những nỗ lực nhằm giảm bớt khoản nợ lên tới nhiều tỉ đô la của Iraq.

Ông Baker dự kiến thảo luận về vấn đề này với Thủ Tướng Silvio Berlusconi của Ý, một ngày sau khi đã đạt được sự ủng hộ của Pháp và Đức trong vấn đề xóa nợ cho Iraq.

Các nhà lãnh đạo Pháp và Đức, đã hội đàm riêng với ông Baker ngày hôm qua, và đã thỏa thuận rằng phải xóa bớt những khoản nợ đáng kể cho Iraq trong tổ chức được gọi là Câu Lạc Bộ Paris. Nhóm 19 quốc gia cho vay quan trọng vừa kể sau này sẽ quyết định xem sẽ giảm bớt bao nhiêu trong khoản nợ 40 tỉ đô la mà Iraq còn thiếu của họ. Ông Baker đã tỏ ra phấn khởi trước kết quả đạt được trong chuyến viếng thăm của ông.

Ông Baker nói đại ý rằng ông đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu với tình thân hữu tại Pháp và ông đã đạt được thỏa thuận giữa Pháp và Hoa Kỳ là sẽ xóa bớt nợ cho Iraq.

Iraq cũng còn nợ các cơ sở tín dụng tư và các nước khác tới khoảng 80 tỉ đô la nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG