Đường dẫn truy cập

Lã Thị Kim Oanh, bị kêu án tử hình hồi đầu tháng này về tội biển thủ nhiều triệu đô la công quĩ, viết đơn chống án. - 2003-12-15


Trong bản tin khác đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Hai, hãng thông tấn Pháp cho biết nữ giám đốc một công ty quốc doanh bị kêu án tử hình hồi đầu tháng này về tội biển thủ nhiều triệu đô la công quĩ đã viết đơn chống án.

Can phạm Lã Thị Kim Oanh, nguyên giám đốc một công ty thuộc bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đã bị tòa án Hà nội tuyên án tử hình hôm mồng hai tháng này sau khi bị xét là can tội xử dụng sai trái 4 triệu 700 ngàn đô la và gây thiệt hại cho ngân quĩ nhà nước 2 triệu 200 ngàn đô la.

Phái viên AFP trích thuật một bản tin của tờ An ninh Thủ đô nói rằng hôm thứ Sáu vừa qua, Lã Thị Kim Oanh đã viết một lá thư từ nhà tù để xin giảm án. Một can phạm khác trong vụ này là cựu Thứ trưởng Nông nghiệp, Bùi Thiện Luân, cũng dự định đệ đơn chống án. Bùi Thiện Luân cùng với cựu thứ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Quang Hà đã bị tòa kêu án 3 năm tù. Ông Bùi Thiện Luân nhiều lần nói rằng ông không hề phạm tội hình sự mà chỉ có những sai sót về mặt hành chánh.

Theo cáo giác của giới hữu trách, Lã Thị Kim Oanh đã dùng 9 văn thư mang chữ ký của Bùi Thiện Luân và Nguyễn Quang Hà để vay khoảng 8 triệu 400 ngàn đô la từ 4 ngân hàng quốc doanh với lý do là để tài trợ cho những dự án xây dựng và gia cư. Nhưng can phạm này lại dùng khoản tiền vừa kể cho những mục đích bất chính và gây nhiều thiệt hại cho ngân quĩ nhà nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG