Đường dẫn truy cập

Kể từ đầu năm dương lịch sắp tới, công dân Nhật Bản đi thăm Việt Nam dưới 15 ngày sẽ không cần xin thị thực nhập cảnh. - 2003-12-11


Theo một viên chức của bộ di trú Việt Nam tại Hà Nội, kể từ đầu năm dương lịch sắp tới, công dân Nhật Bản đi thăm Việt Nam dưới 15 ngày sẽ không cần xin thị thực nhập cảnh.

Hệ thống miễn thị thực áp dụng cho các nhà kinh doanh cũng như du khách từ Nhật Bản là quốc gia đầu tư lớn thứ Ba vào Việt Nam, đồng thời là nước cấp viện nhiều nhất cho Việt Nam.

Chính sách miễn thị thực nhắm mục đích thu hút thêm du khách xài tiền nhiều đến Việt Nam và khuyến khích các nhà đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam vì khối lượng đầu tư trong mấy năm vừa qua đã giảm sút do các mối quan ngại về môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Vẫn theo viên chức vừa kể, khách Nhật đến Việt Nam chỉ cần xuất trình vé máy bay và chứng minh tài chính theo quy định ghi trong chính sách. Nhật Bản là một thị trường rất quan trọng cho kỹ nghệ du lịch của Việt Nam. Năm ngoái Việt Nam đã tiếp đón con số kỷ lục là 2 triệu 130 ngàn du khách, và Nhật Bản đứng hàng thứ nhì sau Trung Quốc.

Theo các số liệu của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam, trong 11 tháng đầu năm nay, đã có 187 ngàn 800 người Nhật đến thăm Việt Nam, tăng 14,5% so với cùng thời gian năm ngoái.

Công ty hàng không quốc doanh Vietnam Airlines cũng tìm cách khai thác thị trường Nhật Bản. Từ hồi tháng 9, Vietnam Airlines đã bắt đầu các chuyến bay trực tiếp từ thành phố Hồ Chí Minh đến Fukuoko ba lần mỗi tuần. Ngoài ra, mỗi tuần công ty còn có 6 chuyến bay thẳng từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Tokyo, cũng như có các chuyến bay hàng ngày từ thành phố Hồ Chí Minh đến Osaka.

Việt Nam cũng đã áp dụng các hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho các quốc gia thành viên ASEAN khác như Malaysia, Philippin, Singapore và Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG