Đường dẫn truy cập

Cựu Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Al Gore ủng hộ ông Howard Dean, ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân chủ năm 2004. - 2003-12-09


Cựu Phó Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Al Gore, đã ủng hộ ông Howard Dean, ứng cử viên Tổng Thống đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua để được đảng Dân chủ đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống của đảng năm 2004.

Trong một cuộcvận động tranh cử tại khu Harlem của thành phố New York, ông Gore nói rằng ông Dean là ứng cử viên duy nhất đã có thể lôi cuốn những người dân thường trong xã hội Mỹ.

Các nhà phân tích nói rằng sự ủng hộ của cựu Phó Tổng Thống Al Gore sẽ giúp ông Dean gia tăng uy tín rất nhiều trong nỗ lực để được đảng Dân Chủ chọn làm ứng cử viên của đảng.

Các cuộc thăm dò công luận cho thấy vị Cựu Thống Đốc tiểu bang Vermont này hiện đã dẫn đầu các ứng cử viên khác của đảng Dân Chủ.

Ông Al Gore chiếm được nhiều phiếu nhất trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2000. Nhưng ông George W. Bush đã thắng cử theo quy định của hệ thống cử tri đoàn Hoa Kỳ trong một chạy đua ngang ngửa mà cuối cùng phải theo quyết định của Tối Cao Pháp Viện Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG