Đường dẫn truy cập

Người Việt tại Úc biểu tình đòi đài truyền hình Úc ngưng phát hình các chương trình tin tức của đài truyền hình Việt Nam VTV. - 2003-12-02


Theo bản tin của AP đánh đi từ Sydney, Australia, hàng ngàn người Việt Nam hôm thứ Ba đã đi biểu tình đòi một đài truyền hình Úc ngưng phát hình các chương trình tin tức của một đài truyền hình nhà nước Việt Nam. Những người biểu tình nói rằng họ đã bỏ trốn khỏi Việt Nam để khỏi phải chịu đựng lối tường thuật một chiều đó.

Hồi tháng 10, hệ thống truyền hình SBS được chính phủ Australia tài trợ bắt đầu cho phát hình 6 ngày mỗi tuần một chương trình bằng tiếng Việt dài 35 phút tiếp vận qua vệ tinh của đài truyền hình VTV của nhà nước Việt Nam. Nhưng một người phát ngôn cho cộng đồng người Việt tại Australia cho rằng chương trình này đã gây tổn hại tâm lý cho cộng đồng.

Phát biểu trước khoảng 8000 người biểu tình bên ngoài văn phòng tại Sydney của đài SBS, chủ tịch cộng đồng là Bác sĩ Tiến Nguyễn nói rằng cộng đồng người Việt, trong đó có những thuyền nhân đã rời Việt Nam trong thập niên 1970, cảm thấy họ bị phục kích vì không được đài SBS tham khảo ý kiến trước khi phát hình chương trình vừa kể.

Phát ngôn viên của đài SBS ông Mike Field bác bỏ đề nghị là có thể lấy tin tức Việt Nam từ một nguồn khác vì trong chương trình theo dõi tin tức thế giới, đài SBS luôn luôn chủ trương lấy tin từ các nguồn chính thức.

Ông Field cho biết đài SBS sẽ thảo luận về những mối quan ngại của cộng đồng Việt Nam trong một phiên họp của ban quản trị đài vào thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG