Đường dẫn truy cập

LHQ công bố một kế hoạch mới để đem thuốc chống AIDS tới tay 3 triệu người trên khắp thế giới vào năm 2005. - 2003-12-01


Liên Hiệp Quốc đã công bố một kế hoạch mới để đem thuốc chống virút gây bệnh AIDS tới tay ba triệu người trên khắp thế giới vào năm 2005. Tổng Giám Đốc Tổ Chức Y Tế Thế Giới, bác sĩ Jong Wook Lee, đã loan báo chương trình mới này ngày hôm nay nhân dịp Ngày Bệnh AIDS Thế giới.

Ông Lee nói rằng mạng sống của hằng triệu người đang bị đe dọa và nhu cầu điều trị bệnh AIDS là một nỗ lực to lớn và có tính cách phi quy ước.

Theo ông Peter Piot, Giám đốc chương trình chống virut HIV và bệnh AIDS của Liên Hiệp Quốc thì hiện nay trên thế giới chỉ có khoảng 7% trong số gần 6 triệu người cần được điều trị về bệnh HIV/AIDS có thể có được thuốc.

Ông Piot nói rằng, đây là chuyện không thể chấp nhận được và chúng ta sẽ không thể ngăn chặn được bệnh này nếu không bảo đảm rằng tất cả những ai cần điều trị phải được điều trị.

Liên Hiệp Quốc ước tính rằng có khoảng 40 triệu người bị nhiễm virut HIV/AIDS trên thế giới. Căn bệnh vừa kể đã làm 3 triệu người bị thiệt mạng trong năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG