Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Roh Moo-hyun phủ quyết dự luật bổ nhiệm một công tố viên độc lập để điều tra về những tố giác liên quan tới tham nhũng. - 2003-11-25


Tổng Thống Roh Moo-hyun của Nam Triều Tiên đã phủ quyết một dự luật quy định việc bổ nhiệm một công tố viên độc lập để điều tra về những tố giác liên quan tới tham nhũng dính líu tới các phụ tá thân cận của Tổng Thống.

Một nữ phát ngôn viên của Tổng Thống nói rằng ông Roh Moo-hyun đã loan báo quyết định vừa kể trong một phiên họp của nội các ngày hôm nay.

Bà nói rằng Tổng Thống đã bác bỏ dự luật này bởi vì hiện nay đã có các công tố viên của chính phủ xem xét tới những cáo giác vừa kể rồi. Theo những cáo giác đó thì các phụ tá của Tổng Thống đã nhận hối lộ của Tổ Hợp S-K, là các công ty kinh doanh lớn hàng thứ ba trong nước.

Tổng Thống Roh Moo-hyun nói rằng ông sẽ duyệt xét lại xem có nên chỉ định một công tố viên đặc biệt sau khi cuộc điều tra hiện nay kết thúc hay không.

Phe đối lập kiểm soát Quốc Hội đã thông qua dự luật vừa kể hồi đầu tháng này và nói rằng họ không tín tưởng là các điều tra viên của chính phủ sẽ thực hiện một cuộc điều tra kỹ lưỡng và vô tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG