Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên cho biết sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân nếu Hoa Kỳ từ bỏ chính sách thù nghịch chống lại Bình Nhưỡng. - 2003-11-17


Bắc Triều Tiên cho biết đã sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân trên thực tế, nếu Hoa Kỳ từ bỏ điều mà miền bắc gọi là "chính sách thù nghịch" và hủy bỏ những lời đe doạ chống lại chính phủ cộng sản.

Trong một thông cáo, Bắc Triều Tiên hôm nay nói rằng việc giải quyết tình trạng bế tắc về chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên tùy thuộc vào việc liệu Hoa Kỳ có chấp nhận yêu sách của Bình Nhưỡng đưa ra về điều mà Bắc Triều Tiên gọi là "các hành động đồng thời".

Thông cáo vừa kể dường như tương tự với các lời công bố trước đây và được đưa ra vào lúc hy vọng được đặt vào vòng thứ nhì của các cuộc đàm phán đa phương bàn về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Vòng thứ nhất do Trung Quốc chủ trì đã kết thúc mà không đạt đuợc kết quả nào.

Cũng trong ngày hôm nay, nhật báo của đảng cầm quyền Bắc Triều Tiên kêu gọi nguời dân Nam Triều Tiên leo thang các cuộc biểu tình chống lại đề nghị của Hoa Kỳ gửi binh sĩ Nam Triều Tiên sang Iraq.

Bài xã luận của báo Rodong Sinmun đuợc đọc trên đài Tiếng Nói Triều Tiên phát thanh từ Bình Nhưỡng. Bài xã luận nói rằng Hoa Kỳ nên đình chỉ ngay lời yêu cầu có tính cách kẻ cướp đòi gửi quân đến Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG