Đường dẫn truy cập

?ng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Howard Dean không nhận tiền tài trợ của chính phủ để vận động trong cuộc bầu cử sơ bộ. - 2003-11-09


Ông Howard Dean, người đang nuôi hy vọng sẽ được đảng Dân chủ đề cử tranh chức Tổng thống vào năm tới, cho biết rằng ông sẽ không nhận tiền tài trợ của chính phủ để vận động trong cuộc bầu cử sơ bộ.

Vị cựu thống đốc tiểu bang Vermont này là ứng viên Tổng thống đầu tiên của đảng Dân chủ từ chối nhận tiền của người đóng thuế để tranh cử.

Quyết định này cho phép ông Dean tránh được những hạn chế về chi tiêu mà những cuộc vận động có nhận trợ cấp của chính phủ phải tuân hành. Bây giờ, ông Dean sẽ không gặp phải bất cứ hạn chế nào về các khoản chi tiêu trong lúc ông ra sức giành được sự đề cử của đảng Dân chủ để chạy đua với đương kim Tổng thống George W Bush.

Ông Bush là ứng viên Tổng thống đầu tiên của các đảng chính trị lớn từ chối nhận tài trợ từ công quĩ cho cuộc vận động bầu cử sơ bộ khi ông ra tranh chức Tổng thống vào năm 2000. Lần đó, ông Bush đã quyên được hơn 100 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG