Đường dẫn truy cập

Tân thủ tướng Malaysia Abdullah Amed Badawi đọc bài diễn văn đầu tiên trước Quốc Hội. - 2003-11-03


Tân thủ tướng Malaysia, ông Abdullah Amed Badawi, đã đọc bài diễn văn đầu tiên trước Quốc hội nước này kể từ khì ông nhậm chức hôm thứ Sáu tuần rồi.

Hôm nay ông Abdullah kêu gọi các nhà lập pháp hãy hợp tác với ông vì một mình ông không thể chu toàn trách nhiệm nặng nề mà ông thừa hưởng của vị tiền nhiệm.

Thủ tướng Malaysia cam kết sẽ chống các tệ nạn nghèo khó, tội phạm và tham nhũng mà theo ông đó là một hệ thống tệ nạn cần phải ngăn ngừa bằng các biện pháp trừng phạt.

Ông Abdullah cũng lên tiếng ủng hộ hệ thống dân chủ cho Malaysia mặc dù ông cảnh báo rằng dân chủ không có nghĩa là hoàn toàn tự do.

Ông Abdullah kêu gọi người dân Malaysia tránh khơi mào cho những vấn đề liên quan đến chủng tộc, tôn giáo và ngôn ngữ, và ông nói rằng những vấn đề an ninh phải được xử lý nghiêm ngặt.

Ông Abdullah đã ca ngợi vị tiền nhiệm là ông Mahathir Mohamad, người đã rút lui khỏi chính trường sau 22 năm cai trị Malaysia, nói rằng ông Mahathir đã biến đất nước Malaysia thành một nước công nghiệp hiện đại trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG