Đường dẫn truy cập

PetroVietnam ký hợp đồng với một công ty của Mỹ để tham khảo ý kiến xây dựng nhà máy lọc dầu đầu tiên tại Việt Nam. - 2003-10-28


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Hai cho biết công ty dầu khí PetroVietnam đã ký một hợp đồng trị giá 21 triệu đô la với một công ty tư vấn của Mỹ để tham khảo ý kiến về việc xây dựng nhà máy lọc dầu đầu tiên tại Việt Nam, một dự án từ lâu nay gây nhiều tranh luận.

Ông Lê Minh Tuấn, phó giám đốc dự án xây dựng công ty lọc dầu cho biết, hôm thứ sáu công ty quốc doanh dầu khí của Việt Nam đã ký một hợp đồng với công ty Stone and Webster, chi nhánh của đại công ty Shaw Group Inc., chuyên về công trình xây dựng trụ sở đặt tại New York.

Chiếu theo hợp đồng kéo dài trong 3 năm 7 tháng, công ty tư vấn sẽ phái khoảng 70 chuyên gia đến tỉnh Quảng Ngải để giám sát việc xây dựng, quản lý và điều hành công ty lọc dầu Dung Quất trị giá 1 tỉ 3 trăm triệu đô la.

Công ty Stone and Webster cũng sẽ tập huấn cho hơn 100 kỹ sư Việt Nam.

Dự án xây dựng công ty lọc dầu Dung Quất gặp nhiều khó khăn, do việc quản lý không đúng mức và bị những cáo buộc về tham nhũng trong hơn 10 năm qua.

Tháng Chạp năm ngoái, công ty dầu khí Zarubezhneft của Nga đã rút ra khỏi hợp đồng ký với công ty PetroVietnam để xây dựng nhà máy, sau khi xảy ra những tranh chấp về các hợp đồng xây dựng.

Công ty PetroVietnam sau đó loan báo sẽ tiến hành công trình một mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG