Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush kết thúc chuyến du hành 6 quốc gia Châu Á-Thái Bình Dương. - 2003-10-23


Tổng Thống Bush đã kết thúc chuyến du hành sáu quốc gia Châu Á-Thái Bình Dương tập trung vào các cuộc thảo luận về các vấn đề chủ nghĩa khủng bố, chương trình võ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên, và thương mại.

Tổng Thống Bush đã rời khỏi thủ đô Australia ngày hôm nay, sau khi đọc một bài diễn văn trước một phiên họp lưỡng viện Quốc Hội trong đó các thành viên của Đảng Xanh thiểu số đã gây gián đoạn hai lần khi phản đối cuộc chiến tranh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq.

Tổng Thống Bush cũng đã hội kiến với Thủ Tướng John Howard của Australia là người đã ủng hộ mạnh mẽ cho cuộc chiến tranh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq. Ở bên ngoài trụ sở Quốc Hội, hằng ngàn người biểu tình phản đối việc Australia tham gia trong vụ Hoa Kỳ và kêu gọi ông Bush hãy về nhà.

Trước đây trong tuần, tại Bangkok, Tổng Thống Bush và Tổng Thống Roh Moo-hyun của Nam Triều Tiên đã hội họp với nhau ở bên lề hội nghị của Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Châu Á-Thái Bình Dương. Cả hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên đều kêu gọi Bắc Triều Tiên tái tục tham gia các cuộc thảo luận tại hội nghị sáu nước để bàn về việc chấm dứt chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG