Đường dẫn truy cập

Ít nhất 44 người thiệt mạng vì lũ lụt và đất chuồi do những cơn mưa lớn gây ra tại trung bộ Việt Nam trong tuần qua. - 2003-10-22


Ít nhất 44 người thiệt mạng vì lũ lụt và đất chuồi do những cơn mưa lớn gây ra tại trung bộ Việt Nam trong tuần qua. Khi loan báo tin vừa kể hôm thứ Tư, giới hữu trách còn cảnh báo là mưa to gió lớn có thể còn kéo tới vùng này nay mai. Hàng chục ngàn căn hộ đã bị chìm ngập dưới mặt nước, hàng ngàn mẫu hoa mầu đã bị nước cuốn trôi kể từ khi bão đổ xuống vùng này từ hôm thứ Ba tuần trước, gây thiệt hại vật chất ước chừng 18 triệu đôla.

Trong tỉnh Bình Định, 20 người thiệt mạng, 5400 căn nhà bị ngập nước và hơn 6000 mẫu lúa bị hư hại. Tại tỉnh Quảng Ngãi ở bên cạnh, 17 người chết, 26 người bị thương, 24 ngàn người cần được trợ cấp thực phẩm cấp thời. Tin cho hay trong tỉnh Quảng Nam cũng có 5 người thiệt mạng, và tại tỉnh Phú Yên có 2 người chết vì lũ lụt. Trong vùng Thừa Thiên, Huế, một người bị liệt kê là mất tích.

Một viên chức thuộc sở chống bão lụt ở trung bộ nói rằng tại các tỉnh vừa kể, thời tiết vẫn còn rất xấu và người ta sợ rằng sẽ lại sắp có mưa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG