Đường dẫn truy cập

Tổ chức Hợp Tác và An Ninh Châu Âu bầy tỏ mối quan ngại đối với một loạt các vụ bắt giữ các nhân vật đối lập tại Azerbaijan. - 2003-10-20


Tổ chức Hợp Tác và An Ninh Châu Âu đã bầy tỏ mối quan ngại sâu xa đối với một loạt các vụ bắt giữ các nhân vật đối lập kể từ sau cuộc bầu cử Tổng Thống gây nhiều tranh cãi tại Azerbaijan.

Hôm nay tại Vacshava, ông Christian Strohal, giám đốc của văn phòng các cơ chế dân chủ và nhân quyền thuộc tổ chức vừa kể nói rằng không thể chấp nhận việc các giới chức bầu cử bị bắt giũ vì từ chối ký vào các kết quả bỏ phiếu. Người đắc cử trong cuộc bầu cử bị nhiều người chỉ trích là bất hợp lệ là ông Ilham Aliyev, con trai của Tổng Thống Heidar Aliyev vừa xuất nhiệm.

Các cuộc bạo động đã bùng ra tại Baku ngay sau khi tin ông thắng cử đuợc loan báo. Một người thiệt mạng và hàng trăm nhà lãnh đạo đối lập cùng các ủng hộ viên đã bị bắt giữ. Ông Strohal cho biết tổ chức của ông "cực lực lên án" điều ông gọi là một cuộc trấn át sau bầu cử nhắm vào các thành phần đối lập chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG