Đường dẫn truy cập

Trung Quốc mừng thắng lợi của chuyến bay đầu tiên đưa người lên không gian. - 2003-10-16


Trung Quốc đã ăn mừng thắng lợi của chuyến bay đầu tiên đưa người lên không gian bằng lời tuyên dương phi hành gia đầu tiên là một anh hùng dân tộc và cam kết sẽ thực hiện một vụ phóng phi thuyền khác trong vòng hai năm tới.

Không lâu sau khi quay về địa cầu hồi sáng sớm hôm nay phi hành gia Dương Lợi Vĩ tuyên bố ông cảm thấy vui sau khi hoàn thành sứ mạng.

Người đứng đầu chương trình đưa người lên không gian của Trung Quốc gọi trung tá Dương Lợi Vĩ là một anh hùng không gian.

Chủ tịch Hồ cẩm Đào nói rằng việc ông Dương Lợi Vĩ hoàn thành sứ mạng trong chuyến bay là một bước tiến lịch sử của nhân dân Trung Quốc. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi hoàn tất chuyến bay, cơ quan không gian Trung Quốc cho biết họ sẵn sàng đưa một chuyến bay có người điều khiển khác lên không gian trong hai năm tới.

Qua lời một thông dịch viên, ông Tạ Minh Bảo, Giám đốc chương trình đưa người lên không gian của Trung Quốc, cho biết trong một hoặc hai năm tới Trung Quốc sẽ cho phóng phi thuyền Thần Châu-6.

Cơ quan này cũng loan báo kế hoạch sẽ cho thực hiện một chuyến đi bộ ngoài không gian và thiết lập một trạm không gian thường trực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG