Đường dẫn truy cập

Pakistan thử nghiệm một phi đạn tầm trung có khả năng mang đầu đạn nguyên tử. - 2003-10-14


Quân đội Pakistan cho hay họ đã thử nghiệm một phi đạn tầm trung có khả năng mang đầu đạn nguyên tử. Đây là vụ thử nghiệm thứ ba, và cũng là lần cuối trong một loạt các cuộc thử nghiệm được bắt đầu trước đây trong tháng.

Một tuyên bố của quân đội cho biết một phi đạn địa đối địa Shaheen-1 đã được thử nghiệm thành công sáng hôm nay.

Được biết phi đạn này có tầm bắn khoảng 700 kilomét, tầm xa đủ để bắn tới các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Ấn Ðộ. Một phát ngôn viên quân đội, Trung Tướng Shaukat Sultan Khan, cho biết cuộc thử nghiệm vừa rồi đã kết thúc một loạt các cuộc thử nghiệm được dự trù liên quan đến hệ thống phi đạn do Pakistan chế tạo.

Ông nói rằng mặc dù có chuyên Ấn Ðộ thương lượng mua radar của Israel, các cuộc thử nghiệm phi đạn của Pakistan không liên can gì đến tình hình căng thẳng với nước láng giềng này.

Theo lời tướng Sultan thì các cuộc thử nghiệm phi đạn của Pakistan chỉ thuần túy có tính cách quân sự, với mục đích kiểm tra về những giới hạn thiết kế, và đó chỉ là mục đích thuần túy về kỹ thuật chứ không phải là một tín hiệu hay hành động trả đũa Ấn Ðộ.

Hồi đầu tháng này Pakistan đã cho thử nghiệm hai phi đạn. Chính phủ Ấn trước đây có nói là họ có nhận được thông báo của Pakistan trước khi diễn ra các cuộc thử nghiệm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG