Đường dẫn truy cập

Một nghị quyết mới được tu chính về vấn đề Iraq có thể được đệ trình trước Hội Đồng Bảo An LHQ hôm nay. - 2003-10-13


Các nhà ngoại giao Liên Hiệp Âu Châu cho biết một nghị quyết mới được tu chính về vấn đề Iraq có thể được đệ trình trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc vào ngày hôm nay.

Tin của các cơ quan truyền thông kể lại lời các nhà ngoại giao Liên Hiệp Âu Châu tại một hội nghị thượng đỉnh các vị Ngoại trưởng họp ở Luxembourg. Các nhà ngoại giao cho biết Ngoại trưởng Anh ông Jack Straw nói rằng dự thảo nghị quyết mới được Hoa Kỳ duyệt lại, với các thay đổi theo đề nghị của Anh và Tây Ban Nha. Ngoại trưởng Anh cho biết nước ông sẽ đóng góp thêm tiền bạc.

Ông Straw nói rằng vương quốc Anh sẽ đóng góp một ngân khoản rất đáng kể. Các chi tiết sẽ được đưa ra tại hội nghị các quốc gia cấp viện sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng này. Ông cho biết Anh quốc có cam kết rất chắc chắn với việc tái thiết và phục hồi Iraq, cũng như đối với nhân dân Iraq, và sự kiện này sẽ được phản ánh qua phần đóng góp của Anh.

Các bản tin cho hay văn bản mới đã được viết để thu phục hậu thuẫn của quốc tế cho công cuộc gìn giữ hòa bình và tái thiết tại Iraq, sau khi một nghị quyết trước đây của Hoa Kỳ không được sự hậu thuẫn rộng rãi và bị Tổng Thống Liên Hiệp Quốc Kofi Annan chỉ trích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG