Đường dẫn truy cập

Ðám cưới tại thủ đô cờ bạc Las Vegas. - 2003-10-10


Một đám cưới trung bình ở Hoa Kỳ tốn kém từ 20 đến 30 ngàn đôla. Nhưng kết hôn không nhất thiết phải tốn kém như đến thế... nhất là khi bạn kết hôn tại thủ đô cờ bạc Las Vegas ở tiểu bang Nevada. Nhân mùa cưới, Minh Phượng chọn bài viết của biên tập viên David Clements về các đám cưới ở Las Vegas làm đề tài cho Câu Chuyện Phụ Nữ kỳ này.

Tại thành phố tội lỗi này, bạn có thể kết hôn trong giây lát. Thực tế đúng như vậy. Bạn có thể đã trông thấy hay ít nhất nghe nói về các quầy hàng bán thực phẩm nhanh. Las Vegas khai triển khái niệm này xa hơn qua các nhà cưới mà bạn có thể lái xe vào làm thủ tục nhanh không kém. Bạn và người tình của bạn không cần cả tắt máy xe đi nữa. Mọi thủ tục nhanh và tiện lợi đến mức đó. Các đám cưới "ăn liền" này thường chỉ tốn chừng vài trăm đôla, mà vẫn có hiệu lực pháp lý như thường.

Một số khách sạn ở Las Vegas có các bục làm đám cưới nhỏ ngay cạnh các sòng bạc, vì thể bạn có thể quay lại đánh bạc ngay sau khi trở thành vợ chồng.

Las Vegas là nơi để làm đám cưới vừa nhanh vừa rẻ tiền, và cũng là nơi quý vị có thể thấy những loại đám cưới độc nhất vô nhị trên hành tinh này.

Chúng tôi làm đủ mọi loại lễ cưới, từ kiểu gọi là Elvis Blue Hawaii, tức là bạn sẽ được Elvis cử hành lễ cưới với các cô vũ công hay các cô gái Hawaii.

Shannon Maning làm quản lý cho Nhà Cưới Viva Las Vegas, một trong các nơi dẫn đầu khu này về tính cách "độc nhất vô nhị"

Chúng tôi có các đám cưới kiểu Camelot với người chủ hôn là Vua Arthur hay Merlin... Các đám cưới kiểu "Gangster", mà người chủ hôn là Bố Già ... Đám cưới kiểu thập niên 60 với Austin Powers.. kiểu Disco với John Travolta ...Kiểu Victorian... Các đám cưới hoang dã do Grim Reaper làm chủ hôn...

Nếu quý vị tò mò, thì ở Viva Las Vegas có nhận xin đăng ký.

Thỉnh thoảng chúng tôi gặp những cô dâu liều lĩnh đòi khỏa thân hay mặc áo mỏng dính. Chúng tôi có một đám cưới kiểu hoang dã mà họ đòi có mặt Tom Jones và Elvis. Grim Reaper cử hành hôn lễ và cả Tom Jones lẫn Elvis đều hát.

Nếu bạn không thích Grim Reaper hay Tom Jones, thì nhà cưới có những người giả làm các nhân vật khác sẵn sàng đóng vai Marilyn Monroe, Donna Summer, Cher và nhiều người khác nữa. Gary Alexander thường đóng vai Elvis Presley làm chủ hôn.

Thường thường, những người đến đây để làm đám cưới kiểu Elvis hay bất cứ đám cưới theo chủ đề nào đều là để cho vui. Mọi người cười đùa và hưởng cuộc vui. Chúng tôi chỉ tìm cách giữ cho nghi thức đủ nghiêm trang lúc hai bên đưa ra lời thề non hẹn biển, còn thì chúng tôi chỉ muốn đó là dịp để vui đùa. Nhìn xem tôi ăn mặc này.

Với hai món tóc để dài ở thái dương, và mái đầu bóng loáng chải lật ra sau, mắt đeo kính mát cực to, và mang dây nịt bằng vàng khối, trông ông ta giống như Elvis lúc lớn tuổi, tuy vóc dáng có thanh hơn ông vua nhạc rock thời đó.

Lễ cưới kiểu Elvis Blue Hawaii bắt đầu bằng phần trình diễn bản nhạc "Can't Help Falling in Love" do Gary hát, trong khi các cô gái ăn mặc kiểu Hawaii đi theo cô dâu chú rể vào phòng cưới.

Chúng tôi kết thúc buổi lễ với một lời ngộ nghĩnh. Tôi thường hỏi cô dâu chú rể những câu như, "Các bạn có hứa sẽ nhận nuôi những con chó của nhau không; có hứa không bao giờ mang đôi giầy da mầu xanh đi trời mưa không, có luôn luôn là con gấu cưng của nhau và dành cho nhau tình yêu nóng bỏng không. Với quyền đã được dành cho vị vua này, trẫm xin tuyên bố các bạn là vợ chồng. Cảm ơn quý vị.

Với tuyên ngôn đó, Gary hát khúc nhạc Viva Las Vegas tiêu biểu của Elvis, những người dự đám cưới và các cô gái Hawaii nhẩy múa và các máy thả khói tạo thêm hương vị cho bầu không khí.

Cặp Ian và Pamela Cutis-Otter vừa kết hôn từ Australia qua thăm Hoa Kỳ. Họ chọn chủ đề đám cưới Elvis Blue Hawaii không những vì họ là những người ái mộ ông vua nhạc Rock and Roll này, mà còn vì họ muốn tập trung chú ý vào chính họ hơn là gia đình.

Tuy họ nói rằng tiết kiệm tiền làm đám cưới không phải là lý do chính, nhưng làm như thế giúp họ được ở lại Hoa Kỳ lâu hơn và được đi thăm nhiều nơi hơn trên đất Mỹ.

Đây là lần đầu tiên cả hai chúng tôi đến Mỹ và chúng tôi rất thích chuyến đi này. Chúng tôi hưởng tuần trăng mật ở Hawaii. Chúng tôi còn tính đi San Francisco và LA nữa. Chúng tôi đi nghỉ tới cả tháng.

Bạn bè và thân nhân không đích thân đến dự đám cưới được vẫn có thể chứng kiến hôn lễ ở Viva Las Vegas. Nhà cưới có các máy quay phim và vi âm để đưa lên mạng lưới Internet ghi lại từng hình ảnh và âm thanh và chiếu thẳng trên trang web của nhà cưới. Anh Ian Cutis-Otter cho biết anh đã mời gia đình mừng cho hôn lễ của anh bằng cách ném hoa confetti lên màn hình máy vi tính tại nhà ở Australia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG