Đường dẫn truy cập

Một vụ nổ trên chiếc tàu chở hàng ở Hải Phòng giết chết 3 người và gây thương tích cho 17 người. - 2003-10-03


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết 2 người bị thiệt mạng và 18 người bị thương trong một vụ nổ xảy ra trên một chiếc tàu chở hàng ở Việt Nam. Vụ nổ xảy ra chiều thứ Năm ở cảng Hải Phòng trong lúc chiếc tàu có trọng tải 6500 tấn, có tên Mỹ Hưng, đang thử máy tại Nhà máy Đóng tàu Bạch Đằng.

Ông Trương Hoàng Cao, phó tổng giám đốc công ty đóng tàu quốc doanh này, cho hay vụ nổ xảy ra trong khoang hầm chiếc tàu mới đóng này, trong lúc hơn 20 kỹ sư và nhân viên kỹ thuật đang làm việc. Ông Cao nói thêm rằng nhân viên xưởng đóng tàu đang làm việc với cảnh sát để xác định nguyên do gây ra tai nạn. Ông Cao cũng cho biết trong số 18 người bị thương không có ai bị thương nặng, nhưng theo tin của báo Tuổi Trẻ, có hai người được đưa vào bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Cũng theo lời ông Trương Hoàng Cao, một người Nhật, chuyên viên kỹ thuật trong dự án đóng tàu, đã bị thương nhẹ trong tai nạn này.

Tin mới nhất cho biết một nạn nhân thứ ba đã thiệt mạng sau khi được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Việt-Tiệp ở Hải Phòng.

Trước khi xảy ra vụ nổ, chiếc tàu này được dự trù sẽ giao cho chủ tàu, là công ty Vinaship của nhà nước, vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG