Đường dẫn truy cập

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ mở cuộc điều tra chính thức về “một vụ tiết lộ trái phép” của Tòa Bạch Ốc. - 2003-09-30


Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra chính thức đối với vấn đề có thể có “một vụ tiết lộ trái phép” của Tòa Bạch Ốc trước cáo giác cho rằng một giới chức trong chính phủ đã tiết lộ cho báo chí về danh tính của một nhân viên hoạt vụ bí mật làm việc cho Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng Thống Bush đã chỉ thị cho các thành viên trong chính phủ của ông hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra này và đã ra lệnh cho họ bảo quản tất cả các tài liệu có thể thâu thập được. Hôm qua, phát ngôn viên Scott McClellan đã nói với các nhà báo rằng Tòa Bạch Ốc sẽ hợp tác nếu Bộ Tư Pháp xác định rằng cần mở cuộc điều tra chính thức. Ông McClellan nói như sau:

Ông McClellan nói rằng, Tổng Thống tin là việc tiết lộ các thông tin mật là một chuyện hết sức nghiêm trọng và phải được hết sức theo dõi bởi Bộ Tư Pháp là một cơ quan thích hợp.

Vụ tranh cãi này xoay quanh việc tiết lộ rằng bà Valerie Plame, vợ của ông Joseph Wilson, một cựu đại sứ Hoa Kỳ, là một nhân viên hoạt vụ bí mật của Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Mỹ chuyên trách về võ khí có sức tàn phá đại quy mô. Đại sứ Wilson tin rằng các giới chức Tòa Bạch Ốc đã cố ý tiết lộ lý lịch của vợ ông cho nhiều nhà báo để làm mất uy tín của ông hay để trả thù ông sau khi ông tố cáo chính phủ Bush là thổi phồng mối đe dọa về Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG