Đường dẫn truy cập

Một nhóm người Iraq có nhiệm vụ soạn thảo hiến pháp mới cho Iraq cho biết không thể hoàn thành sứ mạng trong vòng 6 tháng. - 2003-09-30


Một nhật báo Mỹ loan tin một nhóm người Iraq có nhiệm vụ soạn thảo bản hiến pháp mới của nước này cho biết họ không thể hoàn thành sứ mạng trong vòng 6 tháng, thời điểm được ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell ấn định trong tuần rồi.

Bài báo trên tờ Washington Post nói rằng đã có những khác biệt lớn liên quan đến vai trò của luật Hồi giáo, về hình thức của bản tân hiến pháp và ngay cả về việc chọn lựa các thành phần tham dự hội nghị bàn thảo về hiến pháp.

Theo tin của báo Washington Post, một nhóm gồm các luật sư, các học giả và lãnh đạo các tôn giáo được dự trù hôm nay đưa ra một phúc trình cho Hội đồng quản trị Iraq, do Hoa Kỳ chỉ định trong ngày, đã không nhất trí được với nhau về một phương án thích hợp.

Chính phủ của Tổng thống Bush coi việc soạn thảo bản hiến pháp mới và các cuộc bầu cử tiếp theo sau đó là những điều kiện tiên quyết cần thiết để chấm dứt việc chiếm đóng của liên minh và việc các lực lượng Hoa Kỳ rút khỏi Iraq.

Tuy nhiên một số thành viên trong Hội đồng quản trị Iraq bác bỏ quan điểm vừa kể. Theo họ thì không nên liên kết việc soạn thảo bản hiến pháp mới với việc rút lui của các lực lượng chiếm đóng Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG