Đường dẫn truy cập

4 thường dân Iraq tử thương trong một vụ nổ súng tại thị trấn Fallujah. - 2003-09-27


Người dân Iraq tại thị trấn Fallujah cho hay quân đội Mỹ đã giết chết 4 thường dân và gây thương tích cho một số người khác khi họ bắn vào hai chiếc xe hơi tại một trạm kiểm soát.

Quân đội Mỹ thì nói rằng binh sĩ đã nổ súng vào một chiếc xe chạy băng qua trạm kiểm soát, giết chết hai người và làm bị thương 4 người khác. Khu vực này là khu vực đã xảy ra các vụ tấn công nhắm vào binh sĩ Mỹ trong những ngày gần đây.

Trong một diễn biến khác, các giới chức tại Iraq nói rằng những kẻ tấn công không rõ lai lịch hôm nay đã phóng hoặc phi đạn hoặc lựu đạn vào một khách sạn, nơi cư ngụ của các giới chức thuộc lực lượng liên minh. Tuy nhiên, không có ai bị thương.

Hôm qua, tại trụ sở Liên Hiệp Quốc, ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell có nói rằng chính phủ Mỹ hy vọng là các nhà lãnh đạo chính trị Iraq soạn xong một hiến pháp mới cho Iraq trong vòng 6 tháng và tổ chức bầu cử tự do trong vòng 6 tháng sau khi có hiến pháp mới. Sau đây là vài lời của ông Powell:

Nói như vậy không có nghĩa là đặt một kỳ hạn chót phải soạn thảo xong hiến pháp nhưng 6 tháng có vẻ như là một thời biểu thỏa đáng cho công việc này và cũng để tạo ra một đà phấn khởi cho việc mau chóng trao lại chủ quyền cho nhân dân Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG