Đường dẫn truy cập

Không có dấu hiệu khi nào bà Aung San Suu Kyi sẽ được trả tự do. - 2003-09-24


Vị Đặc sứ Indonesia vận động cho việc phóng thích bà Aung San Suu Kyi đã rời khỏi Miến Điện mà không có dấu hiệu khi nào lãnh tụ tranh đấu cho dân chủ này sẽ được trả tự do. Phát biểu với các phóng viên hôm nay vào cuối chuyến đi thăm Miến Điện trong 4 ngày, cựu Ngoại trưởng Alatas cho biết người ta đã nói với ông rằng việc giam giữ bà chỉ có tính cách tạm thời. Nhưng ông nói ông không được thông báo thời điểm nào sẽ chấm dứt việc giam giữ bà đã kéo dài 4 tháng nay.

Trong thời gian ở Miến Điện, ông Alatas đã gặp lãnh tụ tối cao của Miến Điện là tướng Than Shwe và Thủ Tướng Miến Điện tướng Khin Nyunt. Ông nói rằng ông đã trông đợi được gặp bà Aung San Suu Kyi, nhưng ông đã không được phép. Lãnh tụ đối lập 58 tuổi này đang tĩnh dưỡng sau một phẫu thuật lớn hồi tuần trước tại một bệnh viện ở Rangoon. Phát ngôn viên bộ ngoại giao Thái Lan, Sihasak Phuangketkeow, cho biết Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á muốn bà Aung San Suu Kyi được phóng thích.

Phát ngôn viên này nói rằng chủ trương không thay đổi của ASEAN là phóng thích sớm hay bãi bỏ các hạn chế đối với bà càng sớm càng tốt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG