Đường dẫn truy cập

Chiếc máy bay của Canada chở một công nhân đau yếu từ trạm khảo cứu của Mỹ ở Nam Cực tiếp tục chuyến bay trở về Hoa Kỳ. - 2003-09-22


Chiếc máy bay của Canada chở một công nhân đau yếu từ trạm khảo cứu của Mỹ ở Nam Cực đang tiếp tục chuyến bay trở về Hoa Kỳ.

Hãng tin Associated Press cho hay chiếc máy bay nhẹ này đã đáp xuống Punta Arenas ở mỏm phía nam của Chile hồi khuya hôm qua sau khi ghé qua một căn cứ của Anh ở bờ biển Antarctica.

Nhân viên cấp cứu của Canada đã đến trạm Amundsen-Scott ở Nam Cực hồi hôm qua để đón nhân viên bị đau yếu làm việc cho công ty của Hoa Kỳ phụ trách quản lý cơ sở khoa học này.

Tuyết và gió đã làm trì hoãn công cuộc tiếp cứu đã tiến hành 5 ngày, nhưng nghe nói người bệnh ở trong tình trạng ổn định.

Tên của người này không được tiết lộ theo lời yêu cầu của đương sự và công ty chủ quản là Raytheon Polar Services thuộc tiểu bang Colorado miền tây Hoa Kỳ đã từ chối không xác nhận các nguồn tin nói rằng ông ta bị nhiễm trùng đường tiểu tiện.

Đây là cuộc tiếp cứu y khoa lần thứ ba tại Nam Cực trong vòng 4 năm. Công tác được thực hiện trong bóng tối vì bây giờ đang là cuối đông ở Nam băng dương, và mặt trời khuất sau chân trời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG