Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán New York bổ nhiệm ông John Reed làm nhà lãnh đạo lâm thời của họ. - 2003-09-22


Thị trường chứng khoán New York đã bổ nhiệm ông John Reed, Cựu Chủ Tịch kiêm Giám Đốc Điều Hành Ngân Hàng Citygroup, làm nhà lãnh đạo lâm thời của họ.

Các giới chức thị trường chứng khoán đã loan báo về quyết định vừa kể trong một cuộc họp báo ngày hôm qua, Chủ Nhật, chỉ vài ngày sau khi cựu Chủ Tịch của họ là ông Richhard Grasso từ chức vì có những chỉ trích về khoản tiền lương 140 triệu đô la trả cho ông.

Ông Reed cho hay, ông chưa ký hợp đồng với thị trường chứng khoán nhưng ông nói rằng thỏa thuận của ông với thị trường chứng khoán quy định trả lương cho ông 1 đô la.

Ông Reed nói đại ý rằng, theo ông thì không có ai được lợi gì trong chức vụ điều hành lâm thời nên ông có ý định chỉ nhận chức vụ này trong vài tháng chứ không phải vài năm.

Ông Reed cho hay, ông sẽ làm việc với Ban Giám Đốc thị trường chứng khoán để duyệt xét lại các luật lệ về điều hành nội bộ vốn bị chỉ trích dưới thời ông Grasso.

Ông Reed đã phục vụ một nhiệm kỳ 16 năm trong chức vụ Giám Đốc Điều Hành Ngân hàng Citygroup, một trong những Ngân Hàng Đầu Tư lớn nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG