Đường dẫn truy cập

Thẩm phán Baltasar Garzon truy tố 35 người về tội dính líu vào những cuộc tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ năm 2001. - 2003-09-17


Một vị thẩm phán cao cấp đặc trách vấn đề chống khủng bố đã truy tố 35 người kể cả Osama bin Laden và 1 phóng viên làm việc cho hệ thống truyền hình Ả rập al-Jazeera về tội dính líu vào những cuộc tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ năm 2001.

Trong một bản cáo trạng dầy 700 trang được phát hành tại Madrid, thẩm phán Baltasar Garzon đã ký trát giữ trên toàn thế giới bắt giữ người lãnh đạo tổ chức al-Qaida và nhiều người khác. Vị này cũng phê chuẩn lệnh cầm tù 11 nghi can hiện đang bị câu lưu tại Tây Ban Nha.

Những người này bao gồm Tyseer Alouni, một phóng viên cho hệ thống truyền hình al-Jazeera, người đã phỏng vấn Osama bin Laden chẳng bao lâu sau những vụ tấn công ngày 11 tháng 9 tại New York và Ngũ giác đài. Các giới chức Tây Ban Nha đã bắt giữ phóng viên niên này tại thành phố Granada thuộc nam bộ Tây Ban Nha hồi đầu tháng vì bị nghi là ủng hộ khủng bố. Người phóng viên đã bác bỏ lời cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG