Đường dẫn truy cập

Dân chúng trên khắp vùng Á Châu-Thái Bình Dương tưởng nhớ tới những nạn nhân các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9. - 2003-09-11


Dân chúng trên khắp vùng Á Châu-Thái Bình Dương hôm nay đã tạm ngưng các hoạt động thường lệ để tưởng nhớ tới những người bị sát hại trong các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tại Sydney, thành phố lớn nhất của Australia, 3000 cây được trồng để tưởng nhớ tới các nạn nhân 2 năm trước đây. Tại Canberra, quốc hội Australia đã giữ một phút yên lặng, và thủ tướng John Howard tuyên bố trước một cử tọa rằng ai cũng có thể trở thành nạn nhân của nạn khủng bố.

Một nhóm nhà sư mặc áo cà sa mầu vàng đã tới cầu nguyện bên ngoài tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Tokyo. Trên khắp nước Nhật, dân chúng tôn vinh các nạn nhân của vụ khủng bố 11 tháng 9, trong có 24 người Nhật thiệt mạng tại Trung Tâm Thương Mại Thế Giới.

Tại thủ đô Manila của Philippines, các cuộc biểu tình thân và bài Mỹ diễn ra gần tòa đại sứ Hoa Kỳ . Một nhóm người tới bày những đóa hoa hồng trên một rào cản trước tòa đại sứ để tôn vinh những người mất thân nhân trong các cuộc tấn công.

Các phái bộ Hoa Kỳ trên khắp vùng Đông Á và Thái Bình Dương hôm nay treo cờ rũ.

Ấn Độ công bố ngày 11 tháng 9 là ngày toàn quốc chống nạn khủng bố. Tại nước láng giềng Pakistan, học sinh và các nhà giáo của một trường Thiên Chúa Giáo nhỏ đã thắp nến và giữ một phút yên lặng để ghi nhớ các vụ tấn công khủng bố diễn ra tại Hoa Kỳ .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG