Đường dẫn truy cập

Vị thẩm phán chống khủng bố nổi tiếng của Tây Ban Nha ra lệnh tiếp tục giam giữ một phóng viên của đài al-Jazeera để điều tra. - 2003-09-09


Vị thẩm phán chống khủng bố nổi tiếng của Tây Ban Nha, ông Baltasar Garzon, có thời gian từ nay tới ngày thứ Năm để chính thức đưa ra cáo trạng buộc tội một phóng viên làm việc cho đài truyền hình Ả Rập al-Jazeera là có liên hệ với bọn khủng bố hoặc là phải trả tự do cho ông ta. Hôm qua, thẩm phán Garzon đã ra lệnh tiếp tục tạm giam ông Tayssir Alouni để cảnh sát có thêm thời gian điều tra.

Cảnh sát đã bắt thông tín viên vừa kể tại Granada hôm thứ Sáu tuần trước trong chiến dịch toàn quốc điều tra về các phần tử Hồi Giáo tranh đấu tại Tây Ban Nha. Các công tố viên Tây Ban Nha cáo buộc ông Alouni, sinh trưởng tại Syria, là đã chi trả nhiều ngàn đô la cho các thành viên của mạng lưới al-Qaida tại các nước ngoài. Oâng Alouni chối là không hậu thuẫn cho bọn khủng bố và nói rằng những chi trả vừa kể là để tỏ tình đoàn kết với cộng đồng Ả Rập . Đài truyền hình al Jazeera gọi việc bắt giữ ông Alouni là một hành động độc ác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG